Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 4- NUTThai Meeting for new student

ตารางเวลาของวันนี้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับน้องใหม่ และเลี้ยงส่งน้องเก่าที่จะกลับไทย เวลา 18:00 น.

เมื่อ วาน ก็ไปเล่นกีฬากับอาจารย์บี และพี่จั๊บกันต่อ ทำให้ได้รู้จักกับพี่ๆ คนไทยเพิ่มเติมอีก ... และวันนี้เค้าก็มีนัดตีแบดกันบ่าย 4 โมง ... ซึ่งผมก็ว่าจะลองไปดู ... อยากออกกำลังกายเหมือนกัน เพราะมาอยู่ที่นี่เพียงไม่กี่วัน เหมือนแขนจะโตขึ้นยังไงไม่รู้ ... พุงก็เริ่มออกแล้ว ... อาจจะทานข้าวเยอะในแต่ละมื้อก็ได้ ... หุหุ

วันนี้ ตื่นสายหน่อย ... แต่อากาศก็เริ่มอุ่นขึ้นทุกทีทุกที แต่ก็ประมาณ 14 - 15 องศา ... คือไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวหนักๆ โตๆ ก็ได้ครับ ... แต่ถ้าอยู่เฉยๆ อาจจะหนาว ... ซะงั้น ... ตื่นมาก็อัพรูป เขียน blog นิดหน่อย และก็อ่านหนังสือที่อาจารย์ให้มา

พอพูดถึงหนังสือที่ อาจารย์ให้มา ก็เลยนึกถึง email ที่ อ. YUKAWA (อ.ที่ปรึกษาที่นี่) ส่งมาให้เรื่อง Japanese Language Class เพราะขอ อ. เรียน ... ซึ่ง อ. บอกว่า This Weekend นี้ คุณต้องอ่านเขียน Hiragana และ Katakana ให้ได้นะ ... คร้าบ ... แต่ยังไม่ได้อ่านเขียนเลย ... ไปอ่านหนังสืออาจารย์อยู่

ถ่ายรูปหมู่เตรียมอำลา นร. แลกเปลี่ยนที่จะกลับไทย

ได้ เวลาตีแบด ... ผมก็ไปตอน 4 โมง ... ที่นี่ ถ้าเป็น เสาร์ - อาทิตย์ โรงยิมจะปิด ต้องใช้การ์ด นศ. เข้าไป ซึ่งผมก็ยังไม่ได้บัตร นศ. เลย ก็เลยเดินอ้อม อ้อม อ้อมไปหาประตูที่มันเปิดอยู่ แล้วก็เข้าำไปด้านใน .. ทีแรกคนก็เล่นกันน้อย ... แต่หลังๆ ... โอว ... เยอะนะ ... 2 คอร์ด และมีตัวแถมมา 1 คนครับ ... ก็เล่นๆ เอาฮา ... แต่ ... เล่นยังไงเหงื่อก็ไม่ออก ได้แต่ซึมๆ กลายเป็นตีแบดลีลาใหม่ ... ประมาณว่า Acting เพื่อให้ได้เหงื่อ ... แต่ก็ยังไม่มีเหงื่อ ซะงั้น T_T ก็อากาศมันเย็นนี่นา

ใกล้ถึงเวลา party กลุ่มที่ตีแบดทั้งหมดก็กลับมายังหอ Inter (International House) ที่ผมพักอยู่นั่นแหละ เพื่อเตรียมเข้างานเลี้ยงสังสรรค์ ของชุมนุมคนไทยในนากาโอกะ หรือเรียกว่า NUTThai ครับ ... งานนี้ก็มีการแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ ให้รู้จักกัน และก็แนะนำพูดคุยทั่วๆ ไป ประชุมเป็นทางการ

ส่งขึ้นรถ

มี วาระในการประชุมเรื่องนึง เป็นเรื่องการทำเว็บ ... ซึ่งงานนี้ผมก็อาสาเข้าไปช่วยดูให้ด้วยครับ ... คงไม่น่าจะใช้เวลานาน เพราะก็ทำๆ บ้างอยู่แล้ว ... แบ่งๆ งานกันทำล่ะกัน :)

เรื่องที่ผม หวั่นๆ นิดๆ ก็เรื่องการเรียนภาษาญี่ปุ่นนี่แหละ ครับ ... เพราะเห็นหลายคนบอกว่า Class ที่ผมจะได้ลงเป็น Intensive ... ซึ่งเข้มข้น ... มีเรียนคันจ่งคันจิด้วย ... โอว ... และมี quiz ทุกวัน ถามแบบเข้มข้นจริงๆ T_T ไรเนี่ย ????? ที่สำคัญเค้าไปกัน 3 บทแล้ว เพราะเริ่มไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วครับ ... ที่เค้าเริ่มไปก็เป็นบทที่เป็นคำ ถามจากอาจารย์นั่นแหละครับ, นับเลข, ทักทาย, เขียนตัวหนังสือ ... นั่นก็คือ ผมจะต้องเขียนมันให้ได้ .. ว่ากันว่า ผมใช้เส้น อ. เข้าเรียน T_T เพราะมีน้องที่เค้ามาก่อนผมอยากเรียนมาก ... แต่ก็ไม่ได้เรียนเพราะมันเต็ม ซะงั้น :( ... น่าสงสารน้องเค้า ก็เลยว่า ... mail ไปหาอาจารย์เล้ย :D

กินต่อ ... อิอิ

อีก ประการคือ คอร์สนี้ เค้าให้การบ้านตลอด เรียนตั้งแต่ 8:50 - 12:00, คันจิ 13:00 - 14:00 ... ก็เลยว่า ... คงอาจจะไม่ได้อัพเดทบล็อกอีกนานกระมัง หรือเวลาที่ให้กับเรื่องพวกนี้คงให้น้อยลง จนกว่าการเรียนที่เข้มข้นจะหมดไป :) จริงมั๊ย?

Party มาถึงจุดอิ่มตัว ที่ต้องเลิกรา ... (แต่ก็มีบางส่วนยังไม่เลิกรา) พี่ๆ (โดยส่วนใหญ่ผู้ชาย) ก็จะเริ่มตั้งวงแบบมีหลักการและเหตุผล (ยังไง) เค้าก็เริ่มออกเงินกันแระ ... (ก่อนหน้านี้ผมหนีมาคุยโทรศัพท์กับ แฟนน่ะนะ) เบียร์ครับเบียร์ ... หลายป๋องเลย T_T แต่ ... ใช่ว่าจะยกกันง่ายๆ ... เราก็มาเล่น "เกมส์นับเลข" กัน ... ใครนับผิด "อึกนึง" อืม ... มีเหตุผล ไอ้ทีแรกเราก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะ ... เพราะคอแห้ง ... เลยจิบเยอะ ฮ่าๆๆ

กติกามีอยู่ว่า ... กำหนดเลขที่จะหารลงตัวก่อน อย่างเช่นเลข 7 ... คนเริ่มก็จะบอกว่า ซ้าย หรือ ขวา (คนในวงต้อง Alert ทุกคน ... ไม่งั้นดื่ม) แล้วก็นับ 1, 2, 3, ... ไปทางนั้นเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 7 หรือ หาร 7 ลงตัว ให้บอกว่า "อึ๊บ" แล้วก็วนกลับ ... ฮ่าๆๆ ... มันส์ พะยะค่ะ

เกมส์ นี้ ... ทำให้ผมรู้ว่า ... การดื่มเบียร์จากกระป๋อง เมาไม่เร็วเท่าดื่มเบียร์จากแก้วกระดาษ T_T เพราะดื่มไปเกือบกระป๋องยังไม่เมาเลย แต่พอเปลี่ยนเป็นแก้วจะต้องรักโถส้วมยังไงไม่รู้ T_T ดีนะที่ฝึกมาบ้าง ... ไม่งั้นหนักกว่านี้

งานนี้กว่าจะเลิกก็ปาไปตี 4 ครับ ... ผมหนีมาเลย ... ไม่ไหวๆ ...

ปล. ตื่นมามึนหัว ... แฮ๊งค์แน่ๆ ... อย่างงี้ต้องถอน ... เด๋วไปทานข้าวแระ ... เจอกันครับ

201 comments:

«Oldest   ‹Older   201 – 201 of 201
Anonymous said...

http://www.achildsplace.org/banners/tramadolonline/#3336 buy tramadol with mastercard - tramadol cheap

«Oldest ‹Older   201 – 201 of 201   Newer› Newest»

TSAJ Community - Nagaoka