Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 1 - Arrival at NUT

ผมมาถึงที่ Nagaoka University of Technology (NUT) ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 51 (เลขสวย) มาถึงก็ไปลงทะเบียนที่หน่วยงานบริการ นศ. และก็เอากระเป๋าไปไว้ที่ห้องครับ


ป้าย บอกเข้ามหาวิทยาลัยมีแค่ป้ายนี้แหละครับที่ผมรู้ ... ไม่เห็นเหมือน มข. เลย ... ป้ายประตูเข้าใหญ่มาาาาาากกกกก ... แต่ที่นี่ ... แค่นี้แหละ ... พอแระว่างั้น


คือ ... ถ้าเทียบกับที่ไทย มานี่ก็แทบจะไม่ทราบได้เลยว่าเป็นมหาวิทยาลัยหรือเปล่า? เพราะ ... ป้าย ... กระมัง


อัน นี้จัดได้ว่าเป็นหน้า มอ ครับ ... ป้ายหินสลักว่าเป็น Nagaoka (2 ตัวแรก) Technology (2 ตัวต่อมา) ที่เหลือไม่ทราบ ... ถาม tutor ไม่ทัน


ครับ ... อย่างที่เคยบอก ... มหาวัทยาลัยอยู่หลังเขา T_T บนเขานั่นเอง ... ก็นะ ... อากาศก็เลยเย็นสบาย


หอ International House ครับ ... ก็เป็นประมาณนี้ ... ทีแรกเข้าใจว่าจะใหญ่กว่านี้ซะอีก T_T (ภาพเหล่านี้เก็บเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 51)

วัน ที่มาถึง NUT, tutor เค้าก็พาไปซื้อของ ... แต่ ... เราจะซื้ออะไรล่ะ? ของมาก็ ok แล้ว ... แต่ (demo) เค้าก็อยากพาไป ... เอ้า ... ไปก็ไป ... สรุป ไปซื้อของเล็กๆ น้อยๆ หมดไปเกือบ 3000 yen T_T สาย LAN ก็ต้องซื้อแฮะ

ถึง ตอนนี้ การสื่อสารระหว่างเราเองกับ หน่วยงานบริการ ค่อนข้าง ok เพราะเค้าใช้ eng ได้ดีมาก ... แต่กับ tutor ของเรา (เห็นเค้าบอกว่าเค้า 23 นะ ... ส่วนใหญ่ ป.โท ปี 1) เค้าไม่ค่อยได้ครับ ... คือ อารมณ์ประมาณว่า เค้าก็พยายามสื่อสารกับเรา เราก็พยายามสื่อสารกับเค้า ... japan เรากับ eng เค้า อารมณ์เดียวกัน .. เหอๆ

แบบว่า เราพูดญี่ปุ่นไป เรารู้เรื่องว่าเราถามอะไร ... แต่เวลาเค้าตอบญี่ปุ่นมา ... เราก็เอ๋อดิ T_T ยาวเกินไป ... ฟังบ่ทัน (ญี่ปุ่นจะชอบแต่งแต้มเติมคำไปเรื่อยๆ - พูดเก่ง) ส่วนเค้าเวลาเค้าถามเป็น eng มา เราก็ตอบ eng สั้นๆ ให้เค้า ... แต่ ... อืม ... น่าจะอารมณ์ประมาณเดียวกัน ฮ่าๆๆ ... ค่อยๆ ปรับตัวไป

ไม่ต้องเป็น ห่วงมากนะครับ ... ที่นี่มีคนไทยอยู่เกือบ 40 คน (ถือว่าเยอะมาก) เค้าก็ช่วยๆ ดูแลด้วยครับ เสาร์นี้เห็นว่าจะมี meeting รับน้องกัน เหอๆ ... 1 ในนั้นก็เป็นผมเองแหละ

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka