Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 7 - The ART Lab

ครบ 1 สัปดาห์ของการอยู่ที่ NUT แระ ... มาวันแรกก็ 15 ต.ค. 51 วันนี้บวก 7 เข้าไปก็ 22 ต.ค. 51 ครับ

ทีแรกกะว่าวันนี้จะไม่ update diary หรอก ... แต่มีเรื่องตื่นเต้นให้ต้องได้
มานั่งเขียนนี่ดิ :)

จากเมื่อวานที่เข้าไปเรียนภาษาญี่ปุ่น แล้วตอนบ่ายไม่ค่อยสนุก ... วันนี้เลยกะว่า จะไม่เข้าตอนบ่ายแล้วจะเข้าไปที่แล็ปเลยว่างั้น ... ตอนเช้าก็เรียนปกติ แต่อาจารย์คนนี้ก็เป็นคนละคนกับเมื่อวานครับ ซึ่งการสอนของแกคือทบทวนเมื่อวาน และค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป บรรยากาศไม่ตึงเครียด และไม่ตื่นเต้นจนเกินไป ทำให้เข้าใจได้ง่ายดีครับ

และช่วงบ่าย ทีแรกก็บอกพี่เดียร์ไปว่าจะไม่เข้า ... แต่พี่เค้าก็บอกว่า บ่ายนี้สนุกกว่าเมื่อวานแน่นอน เพราะเรียนใช้พู่กันเขียนตัวคันจิครับ ... โอว ... พูดมาแค่นี้ เรายิ่งชอบอยู่แล้ว มีรึจะปฏิเสฐ ... ก็เลยต้องเข้าไปตามระเบียบครับ :D
พอเข้าช่วงบ่ายก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ ... อาจารย์เอาพู่กันมาให้หัดใช้ กับน้ำเปล่า ??? ทีแรกให้เขียนบนโต๊ะ ... สักพัก อาจารย์ เอากระดาษที่เวลาโดนน้ำแล้วจะมีสีปรากฎขึ้นมาให้ลองเล่นครับ ... ยังกะเขียนแล้วลบได้ ประมาณว่า เมื่อเอาน้ำไปวาดตัวหนังสือบนกระดาษแล้ว ทิ้งไว้สักพักน้ำเริ่มแห้งมันก็จะกลับมาเป็นกระดาษสีเหมือนเดิม ... เจ๋งมากครับ :D ... ชอบๆ อยากหามาเล่นมั่งจัง

พอ ได้พู่กันมา ก็ลองจับดูครับ แล้วก็ลองตวัดๆ เล่น ... อาจารย์ก็ถามว่า เคยใช้มาก่อนป่าว? ก็ตอบไปว่าไม่ครับ ... เอิ๊กๆ แล้วหลังจากให้ซ้อมลงบนกระดาษดังกล่าวแล้ว ใครพร้อมก็ไปเขียนหมึกจริงบนกระดาษจริงครับ

ทีแรกตั้งใจจะเขียนคำว่า 金 [きん, kin] แปลว่าทอง ... แต่ อืม ... ไม่เอาดีกว่า ก็เลยเขียนตัว 山 [やま, yama] ที่แปลว่าภูเขา ไป ... เพราะคิดถึงน้องสาว แหะๆ ... และอีกตัวเขียนไม่ทันกระดาษใหญ่ ... ซ้อมนานเกินไป ผมเขียนคำว่า 海 [うみ, umi] ที่แปลว่าทะเล ... เพราะกะจะเอาทะเลยัดใส่ในกระดาษซะหน่อย ... แหะๆ ... แต่ก็ให้ภูเขาอยู่เหนือทะเลน่ะนะ ... ถ้าจำได้ว่า 花 [はな, hana] ที่แปลว่า ดอกไม้ เขียนยังไง ก็คงเอาไปเขียนเหมือนกัน ... อารมณ์คิดถึงผู้สาว ซะงั้น ... แต่ ... จะคิดออกก็ต่อเมื่อมันอยู่หน้าคอม นี่แหละ T_T ... ปกติเรียนบ่ายโมง จะเลิกบ่ายสอง ... วันนี้ปาไปเกือบบ่ายสาม เพราะแต่ละคนก็สนุกซะงั้น อิอิ ... ผมจึงเรียกช่วงนี้ว่า "วิชาศิลปะ" ซะงั้น :D

มีเรื่องตื่นเต้นเพิ่มอีกหน่อย ... ก็คือ จากตอนแรกที่ผมเข้ามาที่ NUT ก็ต้องมีการลงทะเบียนเรียนวิชาที่มีหน่วยกิตด้วย (หากว่าอาจารย์ที่ปรึกษาให้ลง) ทีนี้ ผมเข้าใจมาตลอดว่า ผมยังไม่มีวิชาที่ต้องลงนับหน่วยกิต เพราะตอนที่ mail ไปขออาจารย์ที่ปรึกษาเรียนภาษาญี่ปุ่น อาจารย์ก็ไม่ได้ว่าอะไร ... เราก็นึกว่าจะต้องส่งวิชาภาษาญี่ปุ่น ว่าลงทะเบียนให้ทาง จนท. ซะงั้น ... แต่ไม่ใช่ ... เพราะ Intensive Japanese Class เป็นวิชาที่ไม่นับหน่วยกิต และส่งใบสมัครให้กับอาจารย์ผู้สอนได้เลย ... ดังนั้น ... (ตามความเข้าใจ) ผมจึงไม่ต้องยื่นใบ Application form ที่ลงวิชาเรียนแต่อย่างไร

มัน ไม่ใช่อย่างนั้นสิครับ ... ผมนั่งๆ ทำงานที่แล็ปอยู่ ... ประมาณบ่ายสามโมง กำลังลง Windows Pro ที่อาจารย์เอามาให้ใหม่ ... aca license ก็มีโทรศัพท์ลึกลับ (เบอร์ที่นี่แหละ แต่ผมไม่ทราบ) โทรเข้ามา ... แล้วพูดภาษาปะกิต T_T ... บอกว่าเราต้องส่ง Class(es) Application Form ให้เค้าวันนี้ตามที่ตกลงกัน ... ครับ ... แต่ ... ตามที่เข้าใจ ผมไม่มีไงครับ ... คุยกันไปคุยกันมา ผมเลยว่า งั้นเด๋วผมลงไปที่ office ไปดูว่าผมต้องลงอะไรบ้าง

ปรากฎว่า ... ก่อนหน้าที่ผมเข้ามาเรียน อาจารย์ที่ปรึกษาได้วางแผนการเรียนให้ผมก่อนหน้านี้แล้ว ครับ T_T ... อาจารย์น่ารักมาก ... แต่ท่านก็คงงงกับเจ้า กระดาษใบสมัคร Class(es) Application Form กระมัง ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ... ซึ่งผมไปดูที่ office ของ international student แล้วก็พบว่า ต้องลงเรียนจริงๆ 3 ตัว 6 หน่วยกิต .. ซึ่งผมอ่านไม่รู้เรื่อง แต่ จนท. ก็บอกว่า "ลงไม่ลงยังไงก็ให้ clear กับ advisor นะ ... ถ้าไม่ลงก็บอกเหตุผลด้วยว่า เพราะ..." ดังนั้น ผมจึงวิ่งขึ้นไปที่ห้อง advisor เพื่อจัดการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ พอ advisor เห็นเท่านั้นแหละครับ ... อ๋อ เลย ... ประมาณว่า ท่านก็ plan ให้นั่นแหละ ... แต่ไม่รู้ว่าจะให้ทำอย่างงี้ด้วยซะงั้น ท่านก็เลยโทรไปคุยกับ จนท. ครับ ... ก็ ok คุยกันรู้เรื่อง อ. ก็เล่าให้ฟังว่ามันคือวิชาอะไรบ้าง ... ก็เล่นเป็นคันจิกับภาษาญี่ปุ่นหมด นี่นา T_T อ่านไม่รู้เรื่อง แต่สรุปก็คือ เรียน seminar 1 - 2 [1 - 1 นก.] และ research lab [4 นก.] ครับ .. ผมก็ ok เพราะ advisor เป็นคนสอนเอง จากนั้นก็ไปยื่นส่งใบสมัครเรียน ... เป็นอันว่าเสร็จสิ้นกระบวนการครับ :)

วันนี้ลง Windows ใหม่ ... ยังไม่ทันได้อ่านหนังสือต่อจากเมื่อวานเลย ... แต่กะว่าจะเอามาอ่านต่อที่ห้องนี่แหละครับ

จากเมื่อวานเช่นกัน ที่ไปซื้อ sushi (ปลาดิบ) มาเตรียมกิน ... แต่มันมีกลิ่นแล้วอ่ะ ก็เลยเอาไปจัดการทอดใส่น้ำมันหอย ซะ ... เป็นเมนูใหม่ไปเลย ทานกับข้าว, วาซาบิ ... นั่งกินคนเดียว รู้งี้ให้แฟนมาทำให้กินดีกว่า (อารมณ์เหงาน่ะนะ) แต่อย่างน้อยก็กินได้จนหมดนะคร้าบ ... ขอบอก (ทำเองนี่หว่า)

ครบ 1 อาทิตย์ที่ NUT ก็ได้ทำอาหารกินเองแล้วครับ ... ต่อไปคงได้ประหยัดมากๆ แล้วล่ะ ... จนกว่าจะได้ ATM มาซะงั้น T_T ... ประมาณว่า มีเงินเป็นแสน แต่ทำไรไม่ได้ T_T

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka