Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 2 - Property

วัน ถัดมา 16/10/08 นัดกับ tutor เพื่อให้พาไปทำใบเอเลี่ยน (บัตรประชาชนคนต่างด้าว) ... เลยมีความคิดว่า เราเป็นเอเลี่ยนแล้วเหรอเนี่ย T_T แล้วก็ทำประกันวินาศภัยรองรับด้วย แล้วเค้าก็ให้หนังสือมาอ่านเล่น ... เหลือไปเจอหน้าที่มีหิมะท่วมสูงประมาณเมตรกว่า :| ... ก็เลยถาม tutor ไปว่า "every year?" (ไอ้เราถามไปโดยไม่ต้องการ คำตอบว่า YES!!!) เค้าก็ตอบว่า "Yes. Hi" :| โอ๊ะ ... ของแข็งมากเลย ... หิมะกว่าเมตร T_T เรื่องของใบคนต่างดาว เฮ้ย ... ต่างด้าว ก็จะได้เดือนหน้าครับ

จาก นั้นเค้าก็พาเราไปเปิดบัญชี ... อืม ... มีสมุดบัญชีแระ ... ไม่มีตังค์ด้วย (หมายความว่า เปิดบัญชีแบบไม่เสียตังค์ซักเย นเดียว) แล้วก็กลับไปถามที่บริการ นศ. เรื่องทุน ... เค้าบอกว่า Next Monday เงินจะเข้า (แปลได้ประมาณนี้) ก็ดี ... ยังมีติดตัวอยู่กว่าหมื่นเยน :D เรื่อยๆ ครับ

วก กลับไปเมื่อวานอีกก่อน ห้องเหมือน condo มาก (condo ไม่ใช่ condom ... อย่าไปเติม m ให้เองล่ะ) มีครัวครบ .. อย่างน้อยก็เตาแก๊ส, ห้องอาบน้ำ (น้ำร้อน - เย็น), ที่ล้างจาน, เตียง, ผ้าห่มนวมเบ่อเร่อ, โต๊ะ ... เห็นแล้วอยากได้ซักห้องตอนกลับไป ... เสียอย่างเดียว ... แคบ

ตอนแรกก็จัดของเป็นระเบียบ เพราะห้องเค้าจะมีลิ้นชักเยอะมากกกกกกกก เราก็ยัดๆๆๆๆๆๆๆ เข้าไปทั้งหมด ... แต่เที่ยงวันนี้ ... ไปเอาของที่เพื่อนฝากไว้ตอนก่อนก ลับไทย ... ห้องแทบไม่มีทางเดินแระ ... มีทั้งไมโครเวฟ, หม้อหุงข้าว, กระทะ, หม้อ, รวมถึงข้าวที่ยังไม่หุง และอื่นๆ อีกมากมาย ... ป๊าด เพื่อนผมคึใจดีแท้

... ที่ผ่านมาเป็นเรื่องเล่นๆ หมด ... เข้าเรื่องงานแระ ...

วันนี้ เจออาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว แต่อาจารย์ดูท่าจะยุ่งๆ อยู่ ไม่ว่างคุยด้วย ท่านก็เลยว่าถ้ามีอะไรก็ให้ส่ง mail มาล่ะกัน ... วันนี้ก็เลยส่งไปว่า อยากเรียนภาษาญี่ปุ่น (จะตายแระ ... บอกอย่างนึง ทำอย่างนึง ... ท่าทางภาษาใบ้ผมไม่รุ่งแน่) และอื่นๆ ที่อาจารย์แนะนำ ... แต่เห็นอาจารย์ว่าพรุ่งนี้ (17/10/08) อาจารย์จะมาคุยงาน Thesis ด้วยครับ :) ก็น่าจะ ok นะ ... อาจารย์พูด eng ได้ปรื๋เลย ... มีกำลังใจขึ้นเยอะทีนี้ ... อิอิ

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka