Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 5 - Find the Japanese Class Room

วันที่ 19/10/51 วันนี้ฟ้าใสมาก ก็เลยกะว่าจะเตรียมพร้อมหาห้
องเรียนไว้ก่อน พรุ่งนี้จะได้เข้าเรียนเลย แต่ก็ถือกล้องติดตัวไปด้วย เผื่อว่าได้ถ่ายรูป ... :D

ตาม email ที่อาจารย์ให้มา บอกว่าอยู่ตึก 13 - Japanese Lecture Room อืม ... แล้วมันห้องเบอร์ไหนกันเนี่ย แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปเดินดูห้อง เพราะเห็นบางคนนั่งเรียนอยู่ข้างใน ได้แต่เกรงใจดูอยู่ห่างๆ ... สุดท้ายเลยได้เดินไปถ่ายรูปจนถึงหน้ามอครับ แล้วก็เดินกลับมาที่ห้องเพื่อเตรียมตัวเรียนวันรุ่งขึ้น เพราะอาจารย์กำชับว่าต้องได้ hiragana และ katakana เพราะฉะนั้น คืนนี้ต้องลุยกันหน่อย

กลับมาที่ห้องผมก็มาเตรียมเลยครับ ... หัดเขียน, ท่องบ้าง, แต่เน้นที่เขียนก่อน ประมาณว่าจำวรรคของแต่ละพยางค์ไว้ ตอนนี้เวลาเห็นตัวหนังสือจะใช้เวลา query นานซะหน่อย กว่าจะนึกออกว่าอยู่วรรคไหน ชื่ออะไร เล่นเอานอนตอนตี 3 ครึ่งกว่าจะพอจำได้

เช้า 20/10/51 ผมตื่นเช้าหน่อย เพราะ Class เริ่ม 8:50 ... ขอบอกว่า อากาศตอนเช้าเนี่ย ... เย็นมาก น่าจะ 14 องศาได้ ... ตื่นขึ้นแล้วอาบน้ำแต่งตัว ซ้อมเขียน hiragana และ katakana ต่อ ... เอาให้คล่อง จนมีความรู้สึกว่า เมื่อคืนนี้สู้เมื่อเช้าไม่ได้ สมอง query เร็วกว่า ... อิอิ

พอใกล้เวลาเรียน ... (ตื่นเต้นๆ) ... ก็ไปที่ตึก 13 อันนี้ดูลาดเลาไว้แล้ว ... แต่ห้องไหนล่ะ????? ... เอิ๊ก ... จะได้เวลาเรียนแล้วด้วย ... ??? ... ทำไงดี ... โทรหาพี่ๆ ดิครับ ... ก็นึกได้ ... พี่จั๊บเลย ... ตู๊ด ... พี่แกก็รับ แล้วก็แนะนำมาครับ แต่ด้วยความโง่ของผมเอง (หลังจากเจอห้องแล้วนะ) ผมจึงหาไม่เจอ

สรุป ว่าเช้าวันนี้ไม่ได้เข้า class เลย :( ก็เลยขึ้นไปอ่านหนังสือต่อที่ lab แล้วก็ทำงานต่ออีกนิดนึง ... แล้วก็เที่ยง ก็เลยว่าคงเจอเพื่อนๆ ที่ไปเรียนแหละ ก็เลยจะลงไปทานข้าว

โอ ว ... ก่อนหน้านี้ tutor เข้ามาก็ไม่ได้พูดอะไรกับเรา ... พอเราจะไป ก็เลยมาบอกว่าให้เข้า seminar บ่ายโมงที่ห้องข้างๆ ครับ ... ก็อืม ... ทีแรกว่าจะไปเรียนคันจิต่อตอนบ่ายซะหน่อย ... แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ให้ อ.ที่ปรึกษา ก่อนล่ะกัน

เที่ยง นี้ไม่ได้ทานข้าวครับ แต่ก็ไปที่โรงอาหารหาเพื่อนๆ พี่ๆ คนไทย ... ก็เจอครับคนที่เรียน intensive ด้วยกัน เค้าก็ทักว่า ... "ไม่เห็นไปเรียนเลย" เป่ว ... หารู้มั๊ยว่าเราหาห้องไม่เจอ ... แตกซะงั้น บ่ายนี้น้องก็เลยชวนไปเรียนคันจิ ... แต่เราดิไปไม่ได้ครับ บอกว่ามี seminar ก็เลยขอว่า ไปดูห้องหน่อยล่ะกัน :'(

และในที่สุด ... ผมก็เจอแล้ว ... (Yeahhhh !!!) และเป็นโซนที่ไม่ได้มาเดินด้วย ... เป่ว ...

เอา เป็นว่าได้เห็นห้องแล้ว ก็เลยขอกลับไป seminar ล่ะกัน ... วันนี้อาจารย์ให้แนะนำตัวครับ ก็โซโลลิตเติ้ลเจแปนซะ ... ได้แค่นั้นแหละ จากนั้นเค้าก็คุยกันเป็นญี่ปุ่นหมดเลย ... แต่ผมว่า อาจารย์ผมน่ารักดีครับ :)

หลัง seminar เสร็จ ผมก็นั่งที่ lab อ่านหนังสือ ทำงานต่อ ... สักพัก อาจารย์ เดินมาหา บอกว่า อ. Matsuda (สอนญี่ปุ่น) เรียกพบ จะคุยเรื่องเรียนด้วย ... โอว ... บอกแล้วว่า อ. ที่ปรึกษาผมน่ารักทุกคน :D แถม อ. กลัวผมไม่ทราบห้องอีก ก็เลยเขียนแผนที่ให้ด้วย แหะๆ ... ก็จริงแหละ ขนาดเขียนแผนที่ให้ยังเกือบเดินหลงเลย ... เอิ๊กๆ ... แล้วก็ไปคุยกับ อ. ซึ่ง อ. ก็ให้ใบสมัครเรียนแล้วก็ให้ไปซื้อหนังสือ ... 2000 yen ซึ่งก็เรียบร้อยแล้ว ... และพรุ่งนี้มี vocab quiz ... จะต้องอ่านหลังจากเขียน mail นี้เสร็จแหละ

สู้ต่อไป ... จีบัน ... พอแระ ... วันนี้ไว้แค่นี้ แล้วเด๋วค่อยเขียนใหม่ครับ ... ฝันดีครับทุกคน

ปล. ผมเขียนส่ง mail ไปให้พ่อแม่อ่านก่อน ... ค่อยได้ up ทีหลังครับ ... ขออภัยในความล่าช้า

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka