Diary of Mr.ZAM

November 20, 2008

Chapter 6 - Buying the Food

วันนี้ 21 ต.ค. 51 ... ในที่สุด ผมก็ได้เข้าเรียนภาษาญี่ปุ่นซักที ... แต่ ... หนังสือรู้สึกว่าจะยังไม่ ok เท่าไหร่ รอว่าตอนเที่ยง จันทร์ จะเอาหนังสือ "มินนะ โนะ นิฮงโกะ" มาให้ครับ :D ... ก็ประหยัดดี :P

Class นี้เป็นครั้งแรกของผมก็ว่าได้ ... เริ่มต้นก็ quiz vocab บทที่ 4 อย่างที่ให้เตรียมตัวมาบ้างก่อนนิดนึง ... เล่นเอาตื่นเต้นมาก เหอๆ ... อาจารย์เค้าพูดอังกฤษเก่งมากครับ ... เล่นเอาว่า เข้า class นี้ได้ 2 ภาษา ... คือ ญี่ปุ่น กับ อังกฤษ ... สนุกไปอีกแบบ ... อ้อ ... ลืมบอกไปว่า คลาสนี้คนไทยเรียนอยู่ 5 คนครับ มี พี่เดียร์ (แม่บ้าน), พี่เปิ้ล (ป.เอก D1), น้องต๊อก (ปทุมวัน), น้องปลา (มธ.) และผม (มข.) ... แบบว่ายึดห้องเลยว่างั้น ก็สนุกดีครับ แบบว่าเรียนแต่ละวัน อาจารย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างวันนี้เล่นเอาตื่นเต้นมาก ไล่ถามทุกคนในห้องเลย ... ก็มันส์ดี เล่นเอาคีงร้อนไปหมดเลยว่างั้น สมองต้องประมวลผลตลอดเวลา ... มึนไปเลย

มีพักเที่ยงกับเรียนต่อตอนบ่าย ... ซึ่งอาจารย์ก็คนละคนอีกแระ ... คนนี้เข้ามาก็ญี่ปุ่นทั้งคาบเลยครับ เล่นเอามึนไปตามระเบียบ ก็ทำหน้าเอ๋อๆ ไปน่ะนะ ... และก็เลิกเรียนตอนบ่าย 2 ครับ ... จากนั้นก็ไปที่แล็ปต่อ

ที่ แล็ปก็ไม่มีอะไร ... มาถึงก็มานั่งทำงาน แบบว่าเอา slide เรื่อง Modern Information Retrieval มาเขียนลงในเอกสารอีกรอบ หางานทำ และก็ลงข้อมูลลงใน thaisnp [biotec] ต่อ ... เอาจนมันเสร็จไปข้างนึงแหละครับ ... ก็เลิกมาตอนสี่โมงเย็น ... ซึ่งก็เหมือนจะค่ำแล้วด้วย และอีกอย่าง ช่วงนี้มืดเร็วมาก ห้าโมงเย็นก็ไม่เห็นหัวพระอาทิตย์แระ T_T

วันนี้มีออกกำลังกายด้วยครับ ... ไม่รู้สิ มาอยู่นี่ยังไม่ถึงเดือนดี ผมมีความรู้สึกว่าอ้วนขึ้นเยอะเลย กินก็เยอะ เนื้อออกหน้าแล้วด้วย ... โอว ... ม่าย ... ก๊อด ... เพราะฉะนั้นก็ต้องไปออกกำลังกายสิครับ และที่นี่ เล่นตั้งนานกว่าจะได้เหงื่อ ... เฮ้อ ... แต่ก็ไปหาพี่ๆ เค้านั่นแหละครับ :)

วันนี้อีก .. พี่ๆ ชวนไปปาร์ตี้ที่บ้านครับ ... แต่ผมขอตัว เพราะมีการบ้านภาษาญี่ปุ่น และก็ต้องเตรียมท่องศัพท์สอบบทที่ 5 อีก ... เยอะมาก ... เตรียมอ่านหนังสือของ อ. อีกครับ ... หลายอย่าง .. ก็เลยขอตัวออกมา

แต่ ... อ.บี ก็ว่าจะไปซื้อของที่ JUSCO ... โอว ... เราก็อยากหาซื้อของมาไว้ที่ตู้เย็น มั่ง ก็เลยขอติดรถไปด้วยครับ ... นั่นแหละ ทำให้ว่าต้องไปปาร์ตี้ T_T ... แต่ก็ดีครับ ได้รู้จัก อ.ฉัตร เพิ่มอีกคน เหอๆ ... ที่ผมซื้อก็ ... ไม่รู้สิ เยอะอยู่เหมือนกัน หมดไปประมาณ 1600 เยนได้ มีปลาดิบมากินเล่นด้วย แต่ก็อย่างว่าแหละ ปาร์ตี้ทำเอากินปลาดิบไม่ได้นี่ดิ ... แถมมันหมดอายุวันที่ 22 นี้ด้วยนะ ... หมดปุ๊ป ... จับมันทอดเลยดีก่า ... ฮ่าๆๆ



ครับ .. ปาร์ตี้วันนี้ อ.บี ทำ "กิมจิ นาเบะ" ให้ทาน (เป็น ราเมง น้ำกิมจิ ครับ) พูดได้ว่า อร่อยมากกกกกก ... คือ ก่อนกินก็ยังอิ่มๆ อยู่เลย ... แต่พอทานแล้วก็หยุดไม่ได้ ... เล่นเอาหมดถ้วยเลยครับ ... อิ่มมั่กๆ ... ช่วงนี้ก็ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน มีความรู้สึกอิ่มนะ แต่ท้องร้อง ... ประจำเลย ... สงสัยอืดดดดดดด พุงป่องแน่ๆ ...

ขากลับจากบ้าน อ.บี ก็ปาไป 5 ทุ่มแล้วครับ ... วันนี้ก็เลยเดินกลับกันจากบ้าน อ.บี ไปยังหอ ... ผู้ร่วมทางก็มี อ.ฉัตร, พี่มู และก็ผมครับ ... เย็นมั่กๆ ... เล่นเอาถึงห้องแล้วน้ำมูกไหลฟิดๆ เลยครับ T_T ... ถ้าเจอหิมะเข้าจะเป็นไงเนี่ย?

ถึงห้องก็ขอเก็บของเข้าตู้ก่อน จากนั้นก็อาบน้ำ และก็นั่งทำการบ้าน, ท่องศัพท์ต่อเลย ... เล่นเอานอนตี 2 เหมือนเดิมอีกแระ T_T

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka