Diary of Mr.ZAM

May 11, 2009

Chapter 10 - The Sushi at Kappa Shop

วันนี้เป็นวันพุธ (29/10/51) เพราะฉะนั้น วันนี้จึงมีวิชาศิลปะครับ

กะไว้เลย ... วันนี้จะต้องเอาดอกไม้ (hana) ลงกระดาษให้ได้ และแล้วก็ได้เอาลง ... ตามรูป

วันนี้เขียนไปทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน

ตัวแรกเป็นคำว่า "hana" ที่แปลว่า "ดอกไม้" มีคำว่า jotsusuda e แปลว่า to jomsuda คือ ... คำว่า jossuda ผมลืมคำว่า mo ไปก่อน tsu ครับ ... ก็เลยออกเป็น jossuda ไป โทษทีนะครับ ... ก็คือ ... ความหมาย "ดอกไม้ ให้แด่จอมสุดา" (ผู้สาวหว๋า)

ก็แซวๆ กันในห้องว่าเค้าเป็น 彼女 (かのじょ - she, girl friend, sweetheart) บางคนก็แซวว่าเป็น 彼 (かれ - he, boy friend, lover) ... เอาเข้าไป .. ก็เลยคิดๆ ว่า ... อืมๆ ... ตกลงเค้าเป็น かれ หรือ かのじょ กันแน่ ... สงสัยทั้งสอง แล้วเราล่ะ ... เอิ๊กๆ

ตัวที่สอง ... ผมจะเอารูปวาดลงกระดาษให้ได้ ... ก็เลยเขียนคำว่า "え" และ "絵" ซึ่งอ่านว่า "e" แปลว่า "รูปภาพ, รูปเขียน" ... เอาง่ายๆ ... จะเอารูปลงกระดาษน่ะนะ ... แค่นั้นเอง แต่รูปยังไม่มีนะครับ อาจารย์เอาเก็บไว้บนกระดานที่ห้องเรียนอยู่ ... ไม่ได้สวยขนาดนั้น ... ก็เก็บๆ เกือบทุกคนครับ

ตัวที่สาม ... ผมตั้งใจเขียนเต็มที่ ... กะจะเขียนคำว่า "愛" (あい - to love) ซะหน่อย ... ดันไม่สวยซะนี่ ... ก็เลยขออาจารย์กลับบ้านซะเลย ... เนียนซะงั้น

แต่ ... น่าเสียดายว่า อาทิตย์หน้าคงไม่ได้เขียนเล่นอีกแล้ว ... แต่จะเป็นการทำอาหารญี่ปุ่นแทนครับ ไว้มีอะไรเด็ดๆ จะเล่าให้ฟังใหม่นะครับ

ทีเด็ดวันนี้อยู่เรื่อง sushi ครับ หรือปลาดิบที่ร้าน กัปปะ ที่ นากาโอกะ นี่แหละครับ ... ก็ไปซื้อของกับ อ.บี และก็พี่จั๊บ ตามระเบียบ ... เอามาเก็บเข้า stock ของสดฝึกเป็นพ่อครัว ... แต่พอซื้อเสร็จก็ไปทานอาหารเย็นกันที่ร้านกัปปะครับ

ของเค้าดีจริงๆ ครับ จานละ 105 yen มีหมดทุกอย่าง .. ผมซัดไป 9 จาน - 945 yen ... อย่างอิ่ม ... วาซาบิก็กินแล้วน้ำหูน้ำตาไหลพราก ทุกอย่างดูโล่งหมดเลยครับ ... แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เอากล้องไปด้วย ... ไม่งั้นจะถ่ายรูปน่าเจี๊ยะๆ ไปฝาก ... แค่เห็นรูปก็คงต้องนึกถึงชาเขียวแน่ๆ ครับ OISHI

ที่ผมทานนะครับ
- ซูชิแซลมอน ... อันนี้แน่ๆ ... ไม่คาว ... หวาน ... นุ่ม ... ละลายในปาก ... เนื้อออกเหนียวนิดๆ มียืดหยุ่นพองามหน่อยๆ
- ซูชิปลาโอ ... เนื้อแน่นนุ่มกว่าแซลมอน (ของเค้าดีจริงๆ) ... หวานกว่า ... ละลายในปาก ... หอม ... หนุบหนับๆ บรรยายไม่ถูก
- ซูชิก้ามปู ... อันนี้เป็นเนื้อปูสดครับ ... ไม่คาว ... หอม ... หวาน ... นุ่ม ... อร่อยพอดี ... เนื้อแน่นดีครับ ...
- ซูชิกุ้งสด ... อันนี้ไม่คิดเลยครับว่าจะหวานนนนน ... แบบกุ้งที่ไม่คาว ... รสชาติ พอกินแล้วอยากกินอีก ... โอว ... ก็อด
- ซูชิไข่หอยเม่น ... อันนี้เมนูสุดยอดจริงๆ ของเค้าแรงครับ ... แบบ ... กลิ่นเนี่ย ... บอก .. รับไม่ได้ .. กินได้แค่ 1 ชิ้น .. ก็เลยแลกกุ้งกับ อ.บี ครับ ... ประมาณว่า "อยากลอง" ก็เลยลองที่อาจารย์แนะนำให้หมดครับ
- ซูชิสาหร่ายห่อมิโซะกับเนื้อส่วนพุงปลาโอ ... อันนี้ ... บอกเลยครับว่า ... แซ่บดี ... เนื้อออกมันๆ ครับ ... บวกความหอมของมิโซะ ... โอว ... อยากลองอีก ที่สำคัญกลิ่นของสาหร่ายที่ห่อก็ไม่ได้จางหายไป ... กลิ่นอาหารทั้งหมดยังอยู่คงที่ครับ
- ซูชิสาหร่ายห่อ .. อะไรจำไม่ได้ .. แต่อร่อยครับ
- ซูชิสาหร่ายไข่เม็ดแดงๆ เล็กๆ (ก็ไม่รุมันเรียกอะไรนี่นา) ... อันนี้ผมก็ไม่ค่อยทราบรสชาติ ... แต่ที่แน่ๆ ของเค้าดีครับ ... ไม่คาว
- ซูชิข้าวหน้าปลาไหลย่าง ... อันนี้เป็นอันสุดท้ายที่สั่งมา ... เป็นปลาไหลย่างครับ ... อ.บี อันนี้แนะนำว่าทานหน้าร้อนจะ work กว่า ... แต่ก็ลองทานดู ... โอว ๐๐๐ มันอร่อยจริงๆ จ๊อดดดด
ของเค้าดีจริงๆ ครับ กินแล้วอิ่มแปร่เลย ... ถ้ามีโอกาส เพื่อนๆ ได้มา ... เด๋วพามาลองครับ .. หรืองวดหน้าจะถ่ายรูปมาฝากล่ะกันครับ ... เอิ๊กๆ



No comments:

TSAJ Community - Nagaoka