Diary of Mr.ZAM

May 13, 2009

Chapter 14 - Get Very Good in Seminar ;)

ห่างหายไปจากการเขียน blog ไป 2 อาทิตย์ เนื่องจากงานเข้าอย่างหนักหน่อย ... ต้องสังสรรค์ทุกวัน เฮ้ย! ไม่ใช่นะครับ ... มีสอบภาษาญี่ปุ่นเกือบทุกวันอยู
่แล้ว ... และก็มี test บทที่ 11 - 20 ในวันที่ 1/12/51 พร้อมสัมภาษณ์เป็นภาษาญี่ปุ่นดิ ... จนมีความรู้สึกว่า เราเรียนไป 20 บทแล้วเหรอ? เหมือนจะยังไม่ค่อยเข้าใจเลยแฮะ ... สุดท้ายก็ผ่านมาด้วยความฉุกละหุกเล็กน้อยครับ

เช้าวันที่ 1/12/51 สอบภาษาญี่ปุ่นบทที่ 11 - 20 พร้อมสอบสัมภาษณ์ปากเปล่า ... ไอ้อันแรกผมทำไม่ค่อยได้ ... แต่สอบสัมภาษณ์เนี่ย อย่างน้อยก็ตอบเดาๆ ได้ล่ะว๊า ...

ภาคบ่ายวันที่ 1/12/51 ผมมี seminar ครับ ... อันนี้ไม่ต้องห่วงครับ มันทุกจันทร์บ่ายอยู่แล้ว ต้องทำใจยอมรับ ... ซึ่งวันนี้ผมเตรียมมาเล็กๆ น้อยๆ ไม่รู้ว่าจะ ok หรือเปล่า

พอดีว่า ก่อนหน้านี้ ผมบอกว่าจะศึกษาเรื่อง k-nn ผมก็เลยทำ slide presentation ของ k-nn อย่างง่ายไว้ด้วย แล้วก็เอาเจ้านี่แหละครับไปคุยใน seminar ... ไอ้ทีแรกผมก็ชั่งใจอยู่ว่าจะพูดดีหรือไม่พูดดี ... กว่าจะตัดสินใจได้ ก็ตอนที่คิดว่า ... ถ้าไม่พูดเราก็เหมือนนั่งเฉยๆ ซะงั้น ... ก็เลยเดินไป present ซะหน่อยดีกว่า อ้อ ... เจ้า slide นี้ ... แน่นอนครับ ผมส่งให้อาจารย์ก่อนเข้าเรียนด้วยครับ

ผลเป็นไงครับ ... เนื่องจากว่า ... เว็บที่ผมศึกษามาเค้าทำดีมาก ผมเลยเข้าใจได้ง่าย รวมถึงการวาง content ของตัวเนื้่อหาเว็บ และการยกตัวอย่างประกอบ ผมจึงเลือกที่จะเอาเว็บนั้นบางส่วน (แต่ก็เกือบทั้งหมด) มาลงใน slide ผม (ref เค้าด้วยครับ) ไป present ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่าผม present ได้ดีมาก (very good ๆๆๆๆ) ประมาณว่าผมลอยเลยครับ ... แล้วก็ยังบอกขอบคุณมากๆ ด้วยครับ (Thank you very much) แบบว่า ... ตอนนี้หัวโขกเพดานเลยครับ ... มันลอยมากไปหน่อย

อาจารย์ก็ว่าประมาณว่า ... ผมเหมือนกับนำเรื่อง k-nn มาเล่าให้เพื่อนๆ ที่ seminar ฟังเรื่องของหลักการง่ายๆ ได้ดีมากครับ แล้วก็ถามทุกคนว่า ใครมีข้อสงสัยอะไรหรือเปล่า? ... ผมก็ภาวนาว่า อย่าถามผมเล้ย ... สรุป ... ก็ไม่มีคนถามดังคำภาวนาครับ

เรื่องของ seminar ในวันนี้ก็จบไปได้ด้วยความสวัสดี และมีความสุขครับ ;) ... ผมก็วางแผนไว้ว่า อาทิตย์หน้า ผมก็ศึกษาเจ้าตัวโครงสร้างของข้อมูล และวิธีการจัดการมันซะหน่อยครับ ... คราวนี้ได้รบกวนเพื่อนญี่ปุ่นช่วยแนะนำครับ เค้าก็แนะนำขั้นตอนดีมากเลย ผมก็ฟังๆ ไว้ ... เพราะยังมี keyword อีกหลายตัวที่ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน คงต้องหาข้อมูลก่อนล่ะกันครับ

ยังไงผมก็คงต้องขอบคุณเพื่อนญี่ปุ่นที่ช่วยเหลือผมในคราวนี้ด้วยครับ ... shimano-san

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka