Diary of Mr.ZAM

June 13, 2005

เรื่องของการล้างห้องน้ำ

- -a

เนื่องจากโดยปกติแล้ว ผมเป็นคนที่อยู่หอในมาตลอดนะครับ ... บางทีก็ไปอยู่หอนอกกับเพื่อนบ้าง แต่ก็ไม่เกิน 3 เดือนที่ไปพักกับเค้า ดังนั้น ผมจึงไม่เคยล้างห้องน้ำเลย

เมื่อต้นปีนี้ (ม.ค. 48) ผมไปอยู่หอนอก (อันนี้ย้ายจากหอในไปอยู่หอนอกเลย ส่วนข้าวของก็ไม่ได้เก็บออกจากหอเก่า และห้องโปรเจค) อยู่ไป 3 เดือน ห้องน้ำผมกะยังสะอาดดีนะครับ (ไม่ได้บอกว่าเป็นคนรักษาความสะอาดนะ)

มาตอนนี้ (มิ.ย. 48) ผมพักอยู่ที่หอพัก NK ตรงข้าม ม.ธ.รังสิต ครับ สภาพหอเป็นไงเหรอ? ผมว่าก็ดีนะครับ ค่าใช้จ่ายล่ะ? ค่า net แพงไปหน่อย - -"
- ค่าห้อง 3900.-
- ค่า net 500.-
- ค่าน้ำ,ไฟ จ่ายเอง
อย่างต่ำก็เดือนละ 4,400 เข้าไปแล้ว - -a

ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้พูดเข้าเรื่องเลย 5 5 5

เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ... คือ ห้องน้ำที่หอผม สกปรก(แต่ไม่มาก) ตั้งแต่มาอยู่แล้ว เนื่องจากที่นี่เค้าใช้น้ำบาดาลกัน ก็เลยจะเห็นคราบหินปูนเกาะๆ อยู่ทั่วไป ... ผมก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ (แต่ผมไม่ชอบห้องน้ำที่ไม่สะอาด)

ผมจึงมีความคิดที่จะล้างห้องน้ำ ...

ผมมีเป็ดอยู่ขวดนึง ... ไอ้การที่ผมเป็นคนประหยัด กรอปกับผมไม่เคยล้างห้องน้ำ ในการล้างครั้งแรก ผมจึงเทน้ำยาลงไปนิดหน่อย ... ไม่ทั่ว เพราะกะว่าเด๋วตอนล้างจริงมันคงจะทั่วเอง ผมจึงทิ้งไว้สักพัก แล้วไปทำความสะอาดอย่างอื่นแทน

พอคิดว่าได้เวลาล้างแล้ว ผมจึงลงมือขัดห้องน้ำโดยทันที (ไม่มีถุงมือยาง, ไม่สวมรองเท้า) ก็ขัดไปเรื่อยๆ ผมก็กะว่า จะขัดให้สะอาดเลยล่ะครับ ... แต่สุดท้าย ผมประกฎว่า ผมขัดไป 1 ชม. มันก็ไม่ค่อยสะอาดขึ้นเลย ... ยิ่งโถส้วมที่คราบหินปูนเกาะ (จากน้ำบาดาล) ผมไม่สามารถขัดมันได้เลยครับ

แต่ ... ผมค้นพบบางอย่าง สิ่งนั้นก็คือ ผมพบว่า บริเวณที่น้องเป็ดผมไปถึงจะขาวสะอาดมาก ^_^ มันเลยดูเหมือนว่าห้องน้ำผม หลังจากราดน้ำให้ทั่วแล้วจะเป็นด่างๆ สะอาดบ้าง ไม่สะอาดบ้าง ทำให้ผมคิดต่อไปอีกว่า ผมจะล้างห้องน้ำอีกรอบ

ด้วยความไม่ประหยัด และเคยล้างห้องน้ำ (1 ครั้ง ครั้งนี้แหละ) ... ผมจึงราดน้องเป็ดผมทั่วพื้นห้องน้ำ ทั่วชักโครง ทั่วบริเวณที่ผมต้องการจะทำความสะอาด จนน้องเป็ดผมจะไม่เหลืออะไรแล้ว (จะหมด จากเต็มขวด เหลืออยู่ 1/3 ขวดแล้วครับ) จากความคิดที่ว่า ตอนที่ดูโฆษณา เป็ดล้างห้องน้ำ (ก๊าบๆ) ตอนนั้นมีความคิดว่า ... มันจะจริงเร้อ ... แถมก่อนซื้อยังคิดด้วยว่า .. มันจะใช้ได้หรือ 5 5 5

หลังจากที่ผมราดน้องเป็ดผมทั่วห้องน้ำแล้ว ... ผมก็ไม่มีพื้นที่ที่จะออกไปจากห้องน้ำได้โดยไม่เปื้อนน้ำยาล้างห้องน้ำ ผมก็เลยล้างมันตอนนั้นแหละ

ผมมีความรู้สึกเบาแรงครับ ... อยากบอกจอร์ช และซาร่า ให้เขาช่วยโฆษณาขายเป็ดให้ด้วยครับ

5 5 5 วันนี้เล่นเอาผมเกือบไม่ได้นอนเลยล่ะครับ .. ขัดห้องน้ำอาราย ปาปาย 3 ชม.

นี่ๆ ... ตอนนี้ผมมีความสุขกับห้องน้ำผมมากเลยครับ .. ผมไปซื้อก้อนสีน้ำเงินที่เขาเอาไว้ใส่ในชักโครกน่ะครับ แล้วพอกด ก็จะมีน้ำสีน้ำเงินออกมา โอ้โฮ ... ไม่อยากใช้ห้องน้ำตัวเองเลยครับ ^_^

เดี๋ยววันหลังเอารูปมาให้ชมกันครับ คริ คริ

No comments:

TSAJ Community - Nagaoka